Check-in tại các bãi biển đẹp ở Bình Ba tuyệt đối không thể bỏ qua

Đà Nẵng từ lâu đã là một trong những điểm đến yêu thích của dân du lịch. Nhưng ít ai biết rằng Đà Nẵng còn sở hữu nét ẩm thực độc đáo. Cùng khám phá mảnh đất này và tìm câu trả lời cho ăn gì ở Đà Nẵng nhé!

Mì Quảng

Nghĩ đến Đà Nẵng chắc chắn nghĩ đến Mì Quảng. Ai đến Đà Nẵng mà chưa một lần thử qua Mì Quảng thì coi như chưa đến. Mì quảng có rất nhiều công thức, tạo nên sự đa dạng cho du khách. Có thể kể đến mì quảng chả cua, mì quảng sườn non, mì quảng lươn,… Nhưng truyền thống nhất vẫn là mì quảng tôm, gà, trứng và thịt.

Mì quảng được người thợ nấu rất công phu. Để ăn bát mì đúng vị Đà Nẵng bạn có thể đến một số quán như:

Mì Quảng Thi – Hoàng Diệu

Mì Quảng Ái Nghĩa – Lê Đình Dương

Mì Quảng Đồng Quê – Nguyễn Hữu Thọ

Mì Quảng bà Vị – Lê Đinh Dương,…

Bạn có thể tham gia tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm để thưởng thức vị ngon và đặc biệt của mì quảng. Chỉ vậy là bạn đã biết món này hấp dẫn đến thế nào rồi đúng không?

mi quang 600x368 - Check-in tại các bãi biển đẹp ở Bình Ba tuyệt đối không thể bỏ qua

Mì Quảng đầy hấp dẫn

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô có thể làm từ rất nhiều loại cá, như cá cơm, có tóp,… Nhưng ngon nhất – lý tưởng nhất vẫn là cá trích. Ăn gỏi cá trích Nam Ô mới đúng vị. Nét độc đáo của món gói này chính là làm từ cá sống. Vì thế món khá kén người ăn. Nhưng ai đã ăn được thì chắc chắn không thể quên vị ngon đặc trưng này.

Muốn thử món gói cá Nam Ô bạn có thể dọc quanh Nam Ô hoặc lang thang đường Nguyễn Tất Thành.

Bún chả cá, bún cá lát

Bún chả cá và bún cá lát là hai món “siêu ngon”. Bạn nào đến Đà Nẵng thì phải thử qua hai món này. Nếu không sẽ tiếc lắm đấy nhé! Nếu muốn ăn thử bạn hãy đến các quán trên đường Hoàng Diệu và Trần Cao Vân nhé! Hai con đường nổi tiếng bán bún chả cá và bún cá lát ngon đậm đà.

Chè xoa xoa hạt lựu

Chè xoa xoa hạt lựu, nghe cái tên thôi đã thấy tò mò. Chè gồm xoa xoa và hạt lựu. Xoa xoa thì được chế biến từ rau câu. Còn hạt lưu làm từ bột lọc. Chè còn có thạch đen. Đặc biệt, thạch đen được chế biến từ một loại cây mát. Ăn chè xoa xoa hạt lựu đúng vị là phải thêm chút nước cốt dừa. Vị béo béo thơm nồng làm say lòng biết bao du khách. Bạn có thể đến quán cô Châm – Hải Phòng đế thử món chè đặc biệt này.

che xoa xoa hat luu 600x600 - Check-in tại các bãi biển đẹp ở Bình Ba tuyệt đối không thể bỏ qua

Chè xoa xoa hạt lựu = món ngon của mùa hè

Mít trộn

Mít trộn hay còn gọi là gỏi mít. Ăn cùng bánh tráng. Món ăn lạ mà ngon. Ai đã từng thử qua đều không thể quên được. Thường muốn thưởng thức món mít trộn bạn phải chờ đến trời tối. Chỉ cần bạn đến đường Ông Ích Đường hay Phạm Văn Nghi là sẽ ăn được món mít trộn ngon nhất nhì  Đà Nẵng.

mi tron 600x486 - Check-in tại các bãi biển đẹp ở Bình Ba tuyệt đối không thể bỏ qua

Mì trộn – nét ẩm thực độc đáo của Đà Nẵng

Còn chờ gì mà không đi du lịch Đà Nẵng Hội An ngay để thưởng thức các món ăn tuyệt vời này! Set kèo cùng đám bạn hay tìm đến các công ty bán tour du lịch để tự đều là những lựa chọn hợp lý!

 

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *